skip to Main Content
Menu

“Táo Quân 2019” hứng chịu gạch đá vì quảng cáo lộ liễu, phản cảm

Nhiều ý kiến cho rằng quảng cáo trong Táo Quân là tất yếu, nhưng cũng nên có chừng mực, nhất là khi sử dụng chính lời thoại của diễn viên.

Như thành thông lệ, Táo Quân – chương trình hài kịch truyền hình được nhiều người chờ đợi – đã lên sóng VTV vào tối 30 Tết (4/2). Ngay sau khi phát sóng, Táo Quân là một những chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội, và nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất ngày đầu năm Kỷ Hợi.

Táo quân luôn là một trong những chương trình có lượng rating cao, giá quảng cáo giữa chương trình cao ngất ngưởng. Điều đó còn có thể chấp nhận được, tuy nhiên việc lồng ghép thương hiệu vào quảng cáo trực tiếp ngay trong kịch bản Táo quân khiến khán giả khó chấp nhận hơn và nhanh chóng phản ứng bằng những dòng trạng thái trực diện, hoặc những bình luận gay gắt.

Ngay phần đầu Đỗ Duy Nam-Trung ruồi đã có màn tung hứng quảng cáo cho một trang web bán hàng online được ưa chuộng.

Chưa dừng ở đó, ngay sau đó lần lượt các nghệ sĩ thay nhau nhắc đến những thương hiệu từ thời trang, hàng không, thương hiệu thịt mát, xe đạp điện, ô tô cho tới một thương hiệu sâm. Không chỉ nhắc tới tên thương hiệu, nghệ sĩ còn đọc cả công dụng, slogan của nhãn hàng đó gây phản cảm.

Không cần chờ chương trình kết thúc, cư dân mạng nhanh chóng thả những dòng trạng thái chán nản. Facebooker N.L.T viết: “Một kịch bản nhạt nhẽo cộng với lồng ghép quảng cáo lố bịch…”.

Một tài khoản L.H than: “Mới xem được 45 phút mà kịch bản nhạt, diễn xuất ngấy, quảng cáo thô, tình huống chọc cười chẳng có. Táo ơi là Táo”.

Năm nay, chương trình Táo Quân đã phải nhận không ít chỉ trích từ phía khán giả, đặc biệt là những khán giả luôn hướng tới một tiếng cười nghệ thuật và thâm thúy từ món ăn tinh thần quen thuộc này. Nhiều ý kiến cho rằng Táo Quân 2019 đã không còn giữ được “chất” của chương trình, thực tế đang đánh mất đi bản sắc đã có được trong hơn 15 năm qua. Còn nhớ năm 2018, chương trình Táo Quân cũng đã phải chịu những nhận định tương tự từ khán giả sau khi chương trình lên sóng.

Giá quảng cáo trong chương trình Táo quân 2019 ‘khủng’ cỡ nào?Nhiều người không khỏi choáng váng khi biết để được phát sóng 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2019, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra số tiền hơn nửa tỉ đồng cho một lần.

Theo đó, bảng báo giá quảng cáo do TVAd mời chào trong chương trình Táo quân 2019 cho thấy, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng.

Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/1 lần phát sóng.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% – 20% so với bảng báo giá ban đầu.

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Back To Top
Đặt Mua